top of page
Search

QUY TRÌNH CHẤT LƯỢNG TẠO SẢN PHẨM NẤM AN TOÀN

Để mang đến những sản phẩm nấm chất lượng với sức khỏe người tiêu dùng Việt, Mộc Miên luôn lấy quy trình trồng nấm chuẩn làm yếu tố kiên quyết và ưu tiên trong mọi hoạt động của trang trại.


Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, hiện nay, trang trại Mộc Miên áp dụng quy trình trồng nấm chuẩn 100% nguyên liệu hữu cơ cùng nguồn giống được cung cấp từ Học viện Nông Nghiệp Việt Nam nhằm đảm bảo mọi sản phẩm nấm đến tay quý khách hàng đều giữ trọn được giá trị dinh dưỡng có trong nấm. Để hiểu những người trồng nấm đã dày công và tỉ mỉ như thế nào, hãy cùng Mộc Miên khám phá từng bước trong quy trình trồng nấm nơi đây.


Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu bịch giá thể

Bịch giá thể là một yếu tố quan trọng tạo sản phẩm an toàn và chất lượng. Bịch giá thể tại Mộc Miên đang sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên bao gồm: cám ngô, cám gạo trộn cùng mùn cưa cây bồ đề. Từ đó tạo môi trường an toàn kích thích sự phát triển của nấm.


Bước 2: Tiêu diệt sinh vật nấm có hại trong bịch giá thể

Bịch giá thể sau khi đóng gói được hấp ở nhiệt độ 100oC trong 10-12 tiếng nhằm tiêu diệt toàn bộ những sinh vật nấm và tế bào có hại.



Bước 3: Cấy giống nấm

Sau khi bịch giá thể được tiêu diệt hết sinh vật và tế bào có hại, bịch giá thể được chuyển sang phòng vô trùng cấy nguồn giống cung cấp từ Học viện Nông Nghiệp Việt Nam.



Bước 4: Chuyển sang nhà ươm sợi nấm

Cấy giống trong phòng vô trùng, nấm được chăm sóc và nuôi trồng trong nhà ươm sợi với nhiệt độ từ 16-21 độ, độ ẩm 85-90%, cùng hệ thống phun sương bằng sóng siêu âm.


Bước 5: Thu hái nấm

Nấm sau khi đạt được chất lượng nhất định về kích thước, màu sắc trong thời gian nhất định tùy theo từng mùa sẽ được thu hoạch theo chuẩn quy trình an toàn thực phẩm.



Bước 6: Cuối cùng sau khi thu hoạch nấm được sấy khô, bảo quản và đóng gói theo chuẩn quy trình sơ chế và chế biến thực phẩm.



Với sự tỉ mỉ trong từng bước của quy trình trồng nấm, trang trại nấm Mộc Miên hy vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng người tiêu dùng Việt trên con đường mang nấm dược liệu đến gần hơn với khách hàng từ đó nâng cao và cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả.


______________________________

Trang trại nấm sạch Mộc Miên

🗝 Tinh túy dưỡng chất - Giá trị vẹn nguyên 🗝

🍃 Áp dụng quy trình nghiên cứu chuẩn 100% hữu cơ và nguồn giống từ học viện Nông Nghiệp Việt Nam.

Liên hệ với chúng tôi: 098 667 96 39

Địa chỉ fanpage: https://www.facebook.com/trangtraimocmien/

14 views0 comments
  • Black Facebook Icon
bottom of page